Bật mí bí mật cách học từ vựng tiếng Trung hiệu quả nhất

Học bất kỳ một ngôn ngữ nào thì việc học từ vựng là kiến thức đầu tiên và rất quan trọng. Học tiếng Trung cũng thế, làm thế nào để có cách học từ vựng tiếng Trung hiệu quả nhất?

Phương pháp học tự vựng tiếng Trung hay nhất (Ảnh tham khảo: Internet)

 

1. Cách học từ vựng tiếng Trung đầu tiên là bạn hãy nhớ mặt chữ

Môn ngoại ngữ nào cũng thế, kiến thức đầu tiên mà các bạn cần phải học đó là học từ vựng, các bạn phải biết từ vựng thì mới học tiếp sang những kiến thức khác. Vì nếu có kiến thức mà không có từ vựng thì các bạn không thể giao tiếp bằng tiếng Trung được. Mà học bất kỳ một thứ tiếng nào thì kết quả cuối cùng phải biết giao tiếp bằng thứ tiếng đó. Việc học từ vựng tiếng Trung các bạn bắt đầu từ đâu? Các bạn bắt đầu từ cách nhớ mặt chữ. Các bạn hãy nhớ mặt chữ bằng cách đọc sách, hoặc qua xem những bộ phim Trung Quốc có thuyết minh – phụ đề.

Các bạn đọc đến đâu, xem đến đâu các bạn phải cố ghi nhớ từng chữ tiếng Trung vào trong đầu. Hoặc các bạn có thể viết những vật dụng, đồ ăn, … trong bếp bằng tiếng Trung sau đó dán lên tường khu vực bếp để khi nấu ăn bạn có thể đọc được và tiếp xúc trực tiếp với những đồ vật có thật. Cách đó sẽ làm bạn nhớ từ vựng hơn rất nhiều.

 

Luyện viết từ vựng mỗi ngày để nhớ lâu hơn (Ảnh tham khảo: Internet)

2. Sau đó bạn hãy viết chữ tiếng Trung

Bạn hãy viết, viết thật nhiều, đó là cách học từ vựng tiếng Trung hiệu quả nhất. Các bạn chỉ đọc trên miệng mà không trực tiếp viết thì các bạn không thể nhớ lâu được. Học phải đi đôi với thực hành. Viết nhiều là cách tốt nhất để bạn nhớ lâu. Các bạn phải viết nhiều lần, các bạn có thể viết lần một sẽ bị sai, lần hai sẽ bớt được cái sai của lần một và lại phát sinh thêm cái sai, bạn lại viết lần ba lần này chắc các bạn đã viết hoàn toàn đúng và cũng đã ghi nhớ được từ rất sâu vào trong đầu rồi. Hãy nhớ nhé, bạn hãy viết thật nhiều vào, viết nhiều sẽ nhớ nhiều, nhớ lâu nhé bạn.

3. Tìm cho mình những tình huống thực tế là cách học từ vựng tiếng Trung nhanh nhất

Bạn có thể tìm những mới trong tình huống giao tiếp hành ngày. Những câu giao tiếp hàng ngày, từ nào bạn chưa biết dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung, bạn hãy ghi lại và tra từ điển. Sau đó bạn đọc đi đọc lại nhiều lần, rồi viết vào một quyển vở dành riêng cho từ vựng để bạn có thể ôn lại hàng ngày. Mỗi ngày bạn hãy làm như thế, bạn hãy cứ đặt mình vào những tình huống thật khó để từ vựng của bạn phong phú hơn. Và hãy nhớ ôn lại bài hàng ngày bạn nhé, đó là cách học từ vựng tiếng Trung nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *