Home Dịch vụ Những mẹo chuyển nhà nhanh chóng khiến bạn bất ngờ

Những mẹo chuyển nhà nhanh chóng khiến bạn bất ngờ

by danghang

Chuyển nhà là một công việc vô cùng vất vả và mất nhiều công sức. Tuy nhiên, nếu chú ý một chút, bạn hoàn toàn có thể tìm ra nhiều mẹo chuyển nhà nhanh chóng và vô cùng tiết kiệm thời gian cũng như công sức của mọi người. Cùng bài viết hôm nay khám phá ngay nhé.

Để các món đồ liên quan với nhau

Mẹo chuyển nhà nhanh chóng đầu tiên chúng là việc sắp xếp đồ đạc. Các món đồ cần tháo dỡ và có rất nhiều linh kiện đi kèm như đèn, quạt, máy móc, các bạn nên chuẩn bị sẵn các túi nilon hoặc hộp nhỏ để đựng ốc, đinh vít,….sau đó đặt vào chung các thiết bị này trong hộp. Để đảm bảo hơn các bạn có thể dán băng dính giấy lên túi nilon đựng đinh ốc và ghi rõ đây là linh kiện của món đồ nào, rồi dùng dây gắn chúng lên món đồ đó. Như vậy ngay khi đến nhà mới các bạn đã có thể dễ dàng tìm đúng các phụ kiện, linh kiện của đồ và lắp lại một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, những món phụ kiện đi kèm đồ như các loại dây cáp, đầu nối, bàn phím,…cũng nên được gắn kèm với thiết bị tương ứng. Còn riêng đối với các loại điều khiển như điều khiển điều hoà, tivi, quạt,…thì các bạn nên cho riêng vào một hộp điều khiển, tháo pin để tránh quá trình vận chuyển gặp rắc rối,…Sau khi cần tìm điều khiển gì chỉ cần mở hộp ra là được.

Tạo tay cầm cho các thùng carton

Đây là một trong những mẹo nhanh và cực kỳ hữu ích trong quá trình vận chuyển đồ đạc trong nhà.  Ở trên thân thùng carton, bạn chỉ cần dùng dao khoét 2 lỗ nhỏ hình tam giác hoặc hình chữ nhật cân đối nhau là hoàn thành. Hoặc đối với các thùng chứa đồ nhẹ thì bạn có thể tạo các lỗ và luồn dây thừng qua để xách. Nhờ có những điểm cầm này mà việc khuân vác đồ trở nên thú vị, chắc chắn và nhẹ nhàng hơn nhiều đấy nhé.

Khi dùng dao tạo tay cầm, các bạn cần chú ý tới chất liệu thùng carton mỏng hay dày, thùng có quá nặng hay không, tránh trường hợp khoét lỗ quá rộng làm rách thùng hoặc khoét quá bé cho cho được tay vào.

Mẹo đóng quần áo nhanh gọn nhất

Đây cũng là một mẹo chuyển nhà nhanh chóng khi bạn cần chuyển quần áo của cả gia đình.  Kinh nghiệm ở đây là bạn hãy dùng những chiếc túi nilon lớn, sau đó để đồ nguyên trên móc treo áo và dùng túi bọc xung quanh. Một túi nilon có thể chứa khoảng 20 đến 30 chiếc móc. Sau khoảng 5-7 túi nilon như vậy, bạn lấy dây và cột cố định lại. Như vậy khi tới nhà mới, các bạn chỉ cần treo quần áo lên, tháo bỏ túi nilon là xong, hơn nữa các bạn cũng không cần thiết phải xếp từng cái một lên.

Còn một cách khác là xếp quần áo và cuộn tròn lên nhau, các bạn cũng có thể lên mạng để xem các video hướng dẫn nhé.

Đánh dấu trên thùng carton

Một cách để giúp việc chuyển nhà trở nên dễ dàng hơn mà các bạn cũng không nên bỏ qua chính là việc đánh dấu lên từng thùng carton. Thùng “Đồ nhà bếp”, thùng “Đồ phòng khách”, “đồ bàn trang điểm”,….Còn nếu kỹ lưỡng hơn các bạn nên chuẩn bị sẵn các tờ giấy, liệt kê các món đồ có trong thùng và dán bên ngoài. Công việc này tuy mất nhiều thời gian một chút trong lúc dọn dẹp nhưng bù lại vô cùng tiện lợi và dễ dàng sau khi bạn cần tháo dỡ thùng và tìm kiếm đồ dùng.

Rã đông tủ lạnh 1 ngày trước ngày vận chuyển

Tủ lạnh khi vận chuyển luôn cần trong tráng thái khô ráo và sạch sẽ, chắc chắn bạn không hề muốn phải khuân một chiếc tủ lạnh chảy nước nhỏ giọt suốt quãng đường di chuyển và khuân vác đâu. Chính vì thế trước ngày chuyển nhà, cả gia đình hãy dọn sạch tủ lạnh rồi tiến hành ngắt thiết bị, khu vực tủ đá sẽ được rã đông sạch sẽ. Như vậy việc chuyển tủ lạnh cũng sẽ dễ dàng hơn. Đây là một mẹo chuyển nhà nhanh chóng và cực hữu hiệu nhưng nhiều gia đình lại không để ý, thành ra đến ngày chuyển nhà lại phải đợi tủ rã đông rồi mới chuyển đi được.

Chú ý tới việc chuyển gương

Khi di chuyển, gương là món đồ thường xuyên bị xê dịch, dễ bị bung, va chạm và vỡ. Trong ngày chuyển nhà mà để gương bị vỡ là điềm rất không may mắn, chưa kể đến tình trạng mảnh vỡ có thể làm mọi người bị thương.

Chính vì vậy, trước khi di chuyển, các bạn nên dán băng kéo hình chữ X vào mặt gương, bọc xốp vào các góc nếu là gương dời hoặc quấn màng nilon xung quanh gương nhiều vòng trước khi khuân vác. Như vậy gương sẽ được cố định và hạn chế nứt, vỡ.

Thông thường, nhiều chủ nhà không để ý và biết tới việc này. Chuyển Nhà Hoàng Gia Phát luôn huấn luyện đội ngũ vận chuyển không được quên bước quan trọng này để đảm bảo tài sản của khách hàng. Đó cũng là lý do nhiều khách hàng rất hài lòng và yêu thích dịch vụ chu đáo của công ty.

You may also like

Leave a Comment