Home Destinations Bỏ túi kinh nghiệm vui chơi từ A-Z ở Quảng Bình

Bỏ túi kinh nghiệm vui chơi từ A-Z ở Quảng Bình

by danghang

Thời gian vừa qua, Quảng Bình đã trở thành địa điểm du lịch mới dành cho các bạn trẻ ưa xê dịch. Khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim King Kong dựng phim trường ở đây đã biến Quảng Bình là điểm đến không thể không ghé đến cho những ai đam mê du lịch .Một trong những danh thắng đẹp, độc, lạ không thể bỏ qua là suối Moọc – viên ngọc bích ẩn mình giữa núi rừng. Hãy tham khảo một số Kinh nghiệm du lịch suối Moọc – Quảng Bình chi tiết nhất mà Hanoitourist chia sẻ ngay sau đây bạn nhé.

Suối nước Moọc nằm ở đâu?

Suối Nước Moọc là một khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí nổi tiếng nằm tại địa bàn huyện Bố Trạch của tỉnh Quảng Bình, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km về phía Tây Nam. Nằm nép mình dưới tán rừng rậm rạp, bao bọc xung quanh là những ngọn núi đá vôi hùng vỹ khiến nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy mê hoặc. Người ta vẫn ví suối Nước Moọc giống như một viên ngọc quý mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho mảnh đất Quảng Bình vậy.

Suối Nước Moọc hút mắt du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn 

Phương tiện di chuyển đến suối nước

Xuất phát từ TP. Đồng Hới bạn đi đến khu du lịch suối nước Moọc như sau: bạn tìm ra đường Hồ Chí Minh đi về phía Bắc khoảng hơn 60km, sẽ có một ngã ba gọi là Khe Gát thì bạn sẽ hướng tây theo biển chỉ dẫn đi đến suối nước du lịch này.

Còn nếu như ở các tỉnh, thành khác như Hà Nội hay TP.HCM thì bạn lựa chọn đi đến TP. Đồng Hới bằng các phương tiện như xe khách, tàu hỏa hay máy bay rồi di chuyển theo như ở trên thì có thể đến trải nghiệm tại suối nước Moọc độc đáo này rồi. 

Di chuyển bằng tàu hỏa

Rất nhiều du khách chọn cách di chuyển bằng tàu hỏa vì nó an toàn, giá vé hợp lý, thuận tiện. Từ Hà Nội bạn hãy mua vé đến Quảng Bình với hai mức giá: giường nằm từ 500.000-700.000 đồng/vé, vé ghế ngồi mềm khoảng hơn 300.000 đồng. Bạn sẽ phải ngồi tàu hơn 10 tiếng đồng hồ để đến được Đồng Hới nên bạn hãy mua vé giường nằm để không quá mệt mỏi.

Di chuyển bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Quảng Bình khá nhanh. Giá vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar dao động chỉ từ 400.000 – 1.500.000 đồng/vé.

Di chuyển bằng ô tô

Giao thông đường bộ từ các tỉnh đến Đồng Hới khá thuận lợi nên bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng ô tô theo tuyến Hà Nội – Quảng Bình, Sài Gòn – Quảng Bình. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội thì có thể lựa chọn một số nhà xe uy tín như: Hoàng Long, Dũng Hồng, Dòng Hiền với giá vé từ 120.000 – 200.000 đồng. Nếu bạn di chuyển từ Sài Gòn thì có thể lựa chọn một số nhà xe như: Tuấn Linh, Châu Tuyết, Sỹ Quân. Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng vào Quảng Bình thì có thể lựa chọn một số nhà xe như: Hải Hà, Hải Âu, Trung Tín với giá vé 150.000 đồng.

Xe khách giường nằm đến Quảng Bình

Thời điểm du lịch

Suối nước Moọc đẹp quanh năm nên du khách có thể ghé thăm nơi nào vào bất kì thời điểm nào trong năm mà không cần đắn đo. Tuy nhiên, Hanoitourist mách nhỏ bạn thời gian du lịch suối nước Moọc lý tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tắm suối và vui chơi, tham quan và khám phá điểm du lịch hấp dẫn này.

Suối Nước Moọc là sự lựa chọn tuyệt vời cho những kỳ nghỉ 

Giá vé Suối Nước Moọc

Có 2 loại vé vào Suối Nước Moọc bạn nên xác định trước trước. Bởi vé mua rồi sẽ không được đổi trả.

  • Loại vé vào cổng: 80K/người

Vé này chỉ được tắm, đi dạo ngắm cảnh không có các trò chơi như nhảy cầu, chèo Kayak…và nếu nhỡ muốn chơi bạn sẽ phải thêm phụ phí nhé.

  • Loại vé trọn gói: 180K/người

Vé này bao trọn gói tất cả các dịch vụ, được trải nghiệm toàn bộ khu du lịch, với các game dưới nước tại suối Mooc. Chỗ tắm view đẹp hơn được chơi nhiều trò hơn loại 80K.

Tùy nhu cầu mỗi người mà chọn loại vé phù hợp với mình nhé

Review Hoạt động suối nước Moọc

Sau khi mua vé bước vào cổng khu du lịch sinh thái suối nước Moọc bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với rừng cây khổng lồ, những vách núi đá cũng được phủ kín bằng màu xanh của cây. Một không gian đậm chất núi rừng, hoang sơ và có dòng suối mát mẻ với những hoạt động thú vị

Mùa hoa vàng anh bung nở

Trước khi trải nghiệm trò chơi hãy dành thời gian thăm khu rừng ở khu du lịch đã bạn nhé. Khu du lịch này độc đáo ở chỗ có khu rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú

Ngoài ra những đóa hoa rừng như hoa lan tỏa hương thơm ngát sẽ làm cho bạn cảm giác thật thoải mái khi trải nghiệm tản bộ trong khu rừng nguyên sinh này. Không gian sẽ còn đẹp hơn khi xuất hiện những cánh bướm bay chập chờn bên những khóm hoa. Dễ dàng có thể thấy được cả đàn bướm bay xung quanh người bạn. Thật giống như một bức tranh có cả tĩnh lẫn động phải không nào?

Sau khi trải nghiệm khu rừng nguyên sinh độc đáo của suối nước Moọc bạn hãy dành thời gian trải nghiệm hoạt động vui chơi, giải trí ở đây như : Chèo thuyền Kayak, đua bơi, đu dây … Những hoạt động này bạn sẽ được trải nghiệm trên con suối trong xanh, diệu kì và mát mẻ.

Cây cầu treo bắc qua ngang suối để du khách chơi nhảy ùm


Trải nghiệm chèo thuyển Kayak tại suối


Trải nghiệm đu dây đầy thú vị ̣(ảnh: Kênh 14)


Thỏa sức săn ảnh giữa núi rừng thiên nhiên và chiêm ngưỡng hoa đỗ quyên nở đỏ rực (Ảnh: hophach310)

Ăn uống ở suối nước Moọc

Khu du lịch suối nước Moọc không có nhiều quán ăn và nhà hàng vì là khu du lịch thiên nhiên để tránh bị ô nhiễm nên việc phát triển nhà hàng ở đây rất hạn chế.

Menu đồ ăn, thức uống tại suối Moọc


Còn gì thú vị hơn khi vừa được ngắm cảnh dòng suối thơ mộng vừa được thưởng thức những món ăn dân dã ngon mắt 

Kinh nghiệm du lịch suối Moọc – Quảng Bình

Du lịch suối Moọc – Quảng Bình nên di chuyển bằng xe máy để dễ dàng ngắm cảnh núi non hùng vĩ, cảm nhận được bầu không khí thay đổi khi gần đến khu vực suối. Đặc biệt là có thể dừng mọi lúc mọi nơi để chụp ảnh, check-in với khung cảnh hùng vĩ, trùng điệp đặc trưng của Quảng Bình.

Tuy nhiên, phượt bằng xe máy chỉ thích hợp với những bạn trẻ thôi nhé. Những gia đình, nhóm bạn nhiều người nên lựa chọn thuê xe ô tô du lịch hoặc đi theo tour sẽ thích hợp hơn.

Cần chuẩn bị kem chống nắng, kem chống muỗi, kính chống nắng, bộ bikini tắm suối và khăn lau người khô ráo sau khi tắm suối xong.

Tới suối Moọc không chỉ để tắm suối mà còn tham gia các hoạt động, trò chơi nữa nên du khách chú ý mặc trang phục thật là thoải mái, nên mang dép thay vì mang giày dễ bị ướt và dễ bị đau chân do di chuyển nhiều.

Thêm một điều quan trọng nữa là khu du lịch suối Moọc không cho khách mang đồ ăn từ bên ngoài vào. Vậy nên du khách chỉ việc đi thôi, ăn ngon đã có suối Moọc lo bạn nhé.

You may also like

Leave a Comment